Thể Loại: Không Gian 8 Chiều Không Gian Khác Nhau Trong Thế Giới Hoạt Hình
Khám phá 8 chiều không gian không giống nhau trong quả đât hoạt hình
Hoạt hình liệu chỉ bao gồm ở dạng 2 chiều và 3D? Hãy cùng mày mò thêm các chiều không gian thú vị rộng trong ngoài trái đất hoạt hình rực rỡ này.
Trong quả đât hoạt hình liên tục phát triển, hầu hết kỹ thuật phần đa được phối hợp với nhau để tạo nên nhiều tác phẩm thay đổi và không ngừng kéo dài lịch sử hào hùng của ngành công nghiệp hoạt hình. Theo đó, 8 chiều không khí hoạt hình sau đây cũng chính là một giữa những thành quả trông rất nổi bật của technology và sức trí tuệ sáng tạo vô hạn của nhỏ người.
Việc nắm rõ các chiều không gian này có thể nâng tầm đáng chú ý cho năng lượng sáng tạo nên của bạn, đồng thời với lại cho doanh nghiệp hoạt hình đa số lợi thế cần thiết để phát triển kiên cố hơn trong nghành nghề đầy năng rượu cồn này. Bài viết dưới đây đang đưa chúng ta đi sâu vào cụ thể từng chiều không khí hoạt hình và cung ứng thêm những góc nhìn có liên quan để hỗ trợ bạn cách tân và phát triển chuyên môn ngày một xuất sắc hơn.
Bạn đang xem: Không gian 8 chiều
Nguồn ảnh: Premium
Beat
8 chiều không gian không giống nhau trong hoạt hình
1. Sức lôi cuốn của phim hoạt hình 2D
Cuộc hành trình dài đi qua những chiều không khí hoạt hình khởi đầu bằng luôn tiện loại kinh khủng được gọi là hoạt hình truyền thống cuội nguồn hay hoạt hình 2D. Phong cách hoạt hình này nhập vai trò là nền tảng gốc rễ cho vô số bộ phim hoạt hình nổi tiếng, đồng thời đã và đang khắc ghi tuổi thơ của sản phẩm triệu chũm hệ bạn xem.
Bất chấp những tân tiến kỹ thuật số hiện nay đại, hoạt hình 2D vẫn bảo trì được sức lôi cuốn và tính gần gụi đặc trưng qua không ít thập kỷ, nhất là các hoạt hình trên thiết bị di động cầm tay và website. Sự đơn giản dễ dàng của kiến tạo 2D kết hợp cùng diễn biến sáng tạo có thể để lại tuyệt vời lâu dài cho người xem, khiến nó biến một dự án sinh lời chắc chắn cho ngẫu nhiên nhà làm phim hoặc xưởng phim đầy hoài bão nào.
Nguồn ảnh: WB Kids
2. Sự trung thực của hoạt hình 3D
Khi tiến sâu rộng vào chiều không khí hoạt hình, họ sẽ đụng đến quả đât của hoạt hình 3D. Kỹ thuật này bổ sung cập nhật chiều sâu mang đến mặt phẳng 2D để lấy một hình vào không khí ba chiều, từ bỏ đó nâng cao sự trung thực cho tác phẩm bởi các cụ thể và gửi động chân thật hơn.
Sự trở nên tân tiến của ngành năng lượng điện ảnh, trò chơi điện tử và thực tế ảo đã đóng góp thêm phần thúc đẩy đáng chú ý sự thông dụng của hoạt hình 3D. Xung quanh ra, việc đưa những hoạt hình ảnh 3D vào trong portfolio của người tiêu dùng cũng giúp giao diện trở nên sang trọng và trông rất nổi bật hơn, từ bỏ đó ham thêm những vị “khách sộp” sẵn sàng đầu tư chi tiêu tiền bạc đãi để được đáp ứng nhu cầu đúng cùng với kỳ vọng với tiêu chuẩn các bước của mình.
Nguồn ảnh: Pixar Animation Studio
3. Tìm hiểu vũ trụ hoạt hình VR
Tiếp xúc nghành nghề dịch vụ thực tế ảo (VR), các bạn sẽ được chứng kiến khả năng chuyển đổi các chiều không khí hoạt hình một giải pháp vi diệu nhờ vào sự tân tiến của công nghệ. Phim hoạt hình VR có đến cho người xem trải nghiệm can dự và đắm chìm trong một thế giới hoàn toàn bóc tách biệt ngoài thực tế, từ đó giúp bọn họ thỏa yêu thích ngắm nhìn toàn cục không gian kỳ ảo dưới những headset VR của mình.
Mặc mặc dù để tạo nên hoạt hình VR sẽ đề xuất đến technology hiện đại, cũng như trình độ kỹ thuật và ngân sách đầu tư vô cùng lớn, cơ mà nếu năng lực và đk tài bao gồm khả thi thì việc tạo ra những câu chuyện độc đáo, giúp thu hút người theo dõi mạnh mẽ đều xứng đáng được các xưởng phim suy xét và đầu tư chi tiêu thực hiện.
Nguồn ảnh: Milton Melvin Croissant III – GIPHY
4. Sự giao thoa giữa thật – ảo trong hoạt hình AR
Hoạt hình thực tế tăng cường (AR) ghi lại bước phát triển tiếp theo cho lịch sử hoạt hình nỗ lực giới. Công nghệ này làm nên tương tác giữa những hoạt hình ảnh ảo và môi trường thực tế của tín đồ dùng, mang lại trải nghiệm xem cải thiện và hòa quyện thân hai nhân loại “thực hư”. Theo đó, sự thịnh hành gia tăng của AR vào quảng cáo, giáo dục đào tạo và các ứng dụng đã biến hoạt hình AR trở nên khá nổi bật hơn hẳn so với những đối thủ tuyên chiến và cạnh tranh trong thị trường.
Nguồn ảnh: Stefanie Franciotti – GIPHY
5. Đi một vòng với phim hoạt hình 360 độ
Hoạt hình 360 độ đưa bạn xem vào một góc nhìn toàn cảnh, bằng phương pháp cung cấp không thiếu khả năng điều hành và kiểm soát hướng xem của khán giả. Kỹ thuật technology này có thể cải thiện đáng kể mức độ shop của người xem, đồng thời làm cho hoạt hình 360 độ trở nên đặc biệt hơn vô số các định dạng tiêu chuẩn khác. Mang dù đây là một thể các loại vô thuộc thách thức đối với nhiều Artist, nhưng câu hỏi thành thạo phim hoạt hình 360 độ có thể trở thành lợi thế rất dị cho bộ kĩ năng chuyên môn của bạn.
6. Nghệ thuật hoạt hình Stop-motion
Hoạt hình stop-motion có chức năng thổi hồn vào hầu như vật thể vô tri mang đến từng cơ thể một. Hiệ tượng hoạt hình này đòi hỏi quá trình tiếp cận rất là tỉ mẩn và khéo léo, mà lại bù lại thì đường nét đẹp mới mẻ và lạ mắt của nó rất có thể mang mang lại sự khác hoàn toàn cho công trình của bạn, nhất là trong toàn cảnh khi mọi người đều đang làm việc theo tiên tiến nhất như hiện nay. Tuy vậy sẽ tốn không ít thời gian để tiến hành một dự án stop-motion, cơ mà sức hấp dẫn và tiềm năng thu hút khán giả của thể loại phim hoạt hình này khiến nó trở thành một trong những những phương pháp làm phim độc đáo và xứng danh để đầu tư.
7. Sự khéo léo trong hoạt hình Cut-out
Hoạt hình cut-out là 1 trong những kỹ thuật truyền thống sử dụng những vật liệu như giấy hoặc vải vóc được cách xử lý cho từng cơ thể để tạo thành một câu chuyện. Mang dù đơn giản nhưng hoạt hình cut-out có thể góp phần chế tác thêm “hương vị” nhiều chủng loại cho portfolio phim hoạt hình của bạn. Tính thẩm mỹ quan trọng của nó kèm với quy trình sáng tạo bằng tay thủ công có thể phát triển thành thỏi nam giới châm so với những quý khách đang kiếm tìm kiếm phong thái hoạt hình đơn giản và ít tập trung vào hiện đại số hơn.
8. đậm chất cá tính với hoạt hình Claymation
Hành trình khám phá các chiều không gian hoạt hình sẽ dựng chân lại tại Claymation – một nhánh bé dại của hoạt hình stop-motion chăm dựng phim trải qua việc sử dụng các quy mô đất sét. Sự kết hợp giữa phim hoạt hình và vượt trình thủ công tháo vát đã mang lại cho claymation cảm xúc về sự tác động ảnh hưởng xúc giác mà lại những hoạt hình kỹ thuật số bây giờ thường nặng nề thể nào có tác dụng được.
Để làm ra hoạt hình claymation, các bạn sẽ phải nhào nặn quy mô một cách kỹ càng và diễn hoạt chúng theo từng khung người một. Trong đó, claymation còn tải một điểm đặc biệt quan trọng đó là tính thẩm mỹ siêu thực với vui nhộn của chính nó thường khó rất có thể đạt được bằng bất kỳ kỹ thuật làm sao khác, bởi đó, một thành quả claymation hoàn thành thường được review khá cao.
Đa dạng hóa tay nghề của người sử dụng với nhiều không khí hoạt hình khác nhau
Bắt tay tò mò các chiều không gian hoạt hình khác nhau hoàn toàn có thể là một trải nghiệm đa dạng và thú vị. Bên trên thực tế, 8 chiều không gian mà chúng ta vừa điểm qua chỉ mới là phần nổi của tảng băng chìm, vì đó, vẫn còn đó vô số góc nhìn khác đang ngóng được xét nghiệm phá. Việc sử dụng và thành thạo những chiều không gian này hoàn toàn có thể khiến portfolio của khách hàng thêm đáng gờm với thu hút nhiều khách hàng hơn, từ bỏ đó giúp đỡ bạn bỏ xa nhiều ứng viên khác trong ngành công nghiệp hoạt hình.
Hiểu và triển khai những chiều không khí hoạt hình khác nhau có thể là yếu đuối tố biến đổi cuộc nghịch của bạn. Sức hấp dẫn truyền thống của phim hoạt hình 2D tuyệt sự tích phù hợp thực hỏng của phim hoạt hình AR đều rất có thể thu hút nhiều nhóm khách hàng tiềm năng. Phương diện khác, các technology nhập vai như VR và hoạt hình 360 độ cũng là việc lựa chọn tối ưu cho đa số ngành công nghiệp tiên tiến, đã tìm biện pháp tiếp cận người theo dõi theo phương thức đổi mới và trí tuệ sáng tạo hơn.
Nguồn ảnh: Mama’s Geeky
Bên cạnh đó, Cut-out, Stop-motion với Claymation đều có thể mang lại cảm giác bằng tay thủ công cho tác phẩm của bạn, khiến cho bạn trở nên biệt lập trong một trái đất đang lấy kỹ thuật số làm cho trung tâm. Mặc dù sở thích của công ty là gì thì việc tò mò các chiều không khí này cũng trở thành giúp bạn mở rộng thêm tài năng chuyên môn của mình, và đặc trưng hơn không còn là giữ cho sự sáng chế và nguồn xúc cảm luôn không hoàn thành tuôn chảy.
Đa dạng hóa không chỉ là tăng thêm chiều sâu đến portfolio của bạn mà còn là sự phát triển cá thể với tứ cách là 1 trong những Animator hoặc công ty xưởng phim hoạt hình. Từng chiều không khí đều đi kèm với những thách thức và con đường cong lĩnh hội riêng. Một khi đang thành thạo một khả năng mới, bạn sẽ trở yêu cầu lão luyện, dễ ham mê ứng và thay đổi hơn, theo đó, những điểm sáng này để giúp đỡ thúc đẩy thành công của chúng ta trong ngành công nghiệp hoạt hình.
Người ta hay nói “khác chiều” (ở chiều không khí khác) khi tất cả điều nào đó vượt quá sự mong muốn hoặc nói chung là quan yếu hiểu được. Những hành động hoặc lưu ý đến ở mức độ đơn giản dễ dàng đôi khi được mô tả là “cấp thấp” (ở chiều rẻ hơn) với những hành động hoặc suy nghĩ ở mức độ phức hợp được biểu thị là “cấp cao” (ở độ cao hơn). Giữa những trường đúng theo như vậy, một chiều ko gian có nghĩa là lập trường chú ý hoặc suy nghĩ về sự vật, hoặc tiêu chuẩn của bốn tưởng hoặc học tập vấn hỗ trợ điều đó.
Tuy nhiên, bao gồm định nghĩa khác về chiều không khí mà bọn họ đã biết. Kế bên chiều theo nghĩa nêu trên, nó còn là chiều theo nghĩa đồ lý toán học, được sử dụng khi nói đến mặt phẳng 2 chiều hoặc không khí 3 chiều. Tuy nhiên, điều thú vị là khi nói đến việc phân biệt các chiều ko gian, nói cách khác rằng chúng ta đang sinh hoạt “cấp thấp”. Vì giống hệt như những sinh đồ dùng trong trái đất 2 chiều bắt buộc biết đúng đắn về thế giới 3 chiều, bọn họ không thể dìm thức được thế giới nhiều chiều hơn từ quả đât 3 chiều mà họ đang quan sát thấy.
Xem thêm: Chân ngắn có nên chọn giày cổ cao hay thấp, nên chọn giày đá bóng cổ cao hay cổ thấp
Vậy thì vũ trụ có bao nhiêu chiều? có thể có chiều không gian mới trong vũ trụ hoàn toàn khác cùng với chiều không gian mà bạn cũng có thể cảm nhấn được. Vị vậy, những nhà toán học với vật lý học đã cố gắng tìm đọc vũ trụ bằng cách đưa ra nhiều chiều không khí khác nhau.
Mức độ mà bạn cũng có thể cảm nhận được
Trong thứ lý toán học, chiều không khí là số trục tọa độ quan trọng để biểu thị vị trí của một điểm trong ko gian. Những đường trực tiếp đứng, mặt phẳng tọa độ và không khí tọa độ mà bọn họ đã được học trong môn toán là những biểu hiện toán học của các chiều. Điều này được giải thích bằng những đại lượng vật dụng lý như chiều dài, diện tích s và thể tích.
0 chiều được bộc lộ dưới dạng điểm, không có chiều dài, diện tích hoặc thể tích. Vì chưng vậy, không có trục tọa độ nào có thể thể hiện được vị trí. (Không gian) 1 chiều chỉ tất cả một trục và bao gồm chiều nhiều năm nhưng không có diện tích hoặc thể tích. Vị trí trên đường thẳng chỉ được biểu thị bằng một tọa độ. (Không gian) 2 chiều là khía cạnh phẳng, tất cả chiều dài và ăn diện tích dẫu vậy không rất có thể tích. Vị trí xung quanh phẳng được bộc lộ bằng giá trị tọa độ của trục tung với trục hoành. Không khí 3 chiều tất cả chiều dài, diện tích và thể tích với vị trí có thể được biểu thị bằng 3 quý hiếm tọa độ, gồm trục hoành, trục tung với trục cao.Theo đó, một tư tưởng mới mở ra từ thuyết kha khá của Einstein là quan niệm Không-thời gian 4 chiều. Không-thời gian 4d gồm đại lượng thiết bị lý gọi là thời hạn như một chiều trong không khí 3 chiều. Trước đây, vì bạn ta mang đến rằng thời hạn trôi qua ở những nơi là giống nhau nên những nhà công nghệ coi câu hỏi đưa trục tọa độ thời hạn vào không khí 3 chiều là vô nghĩa. Mặc dù nhiên, với việc ra mắt thuyết tương đối, ý kiến về thời gian bước đầu thay đổi.
Theo thuyết tương đối, thời gian trôi qua là khác biệt ở các vật thể có tốc độ gần bằng tốc độ ánh sáng, hoặc trong không khí có lực hấp dẫn rất to như lỗ đen, và thời gian và không khí được cho là gồm mối liên hệ với nhau. Do vậy, trục thời gian có thể trở thành một giá trị tọa độ với ý nghĩa mới trải qua thuyết tương đối, và bạn có thể nghĩ về không-thời gian 4 chiều.
Thế giới nhiều chiều mà họ không thể cảm thấy được
Cuốn tiểu thuyết “Flatland” (Bình nguyên) trong phòng toán học Edwin Abbott sẽ đề cập một giải pháp ẩn dụ đến các vấn đề về chiều không gian. Mẩu chuyện kể về anh Square (hình vuông) sống ở nhân loại 2 chiều Flatland, cho thăm thế giới 1 chiều Lineland, quả đât 3 chiều Spaceland với Pointland, nơi không tồn tại khái niệm về chiều và thủ thỉ với mọi tín đồ sống giữa những thế giới đó.
Con tín đồ ở mỗi nhân loại đều đến rằng quả đât mình đang sinh sống là tất cả và chỉ hiểu được rất nhiều thứ trải qua quy lý lẽ của quả đât đó. Ví dụ, Square đến thăm trái đất Lineland1 chiều và nỗ lực để giải thích cho tất cả những người sống làm việc đó về sự tồn tại của Flatland2 chiều, là trái đất có chiều cao hơn. Mặc dù nhiên, fan dân Lineland phát âm “trước” và “sau” nhưng mà chưa khi nào nghe nói tới hay thậm chí tưởng tượng ra thay nào là “trái” cùng “phải”, nên hoài nghi những gì Square nói. Square đi mang lại Spaceland3 chiều cùng cũng cảm thấy Spaceland là vắt giới bí mật vì lần thứ nhất Square được tiếp xúc với định nghĩa “trên” với “dưới”.
Giống như trong tiểu thuyết trên, phần nhiều sự tồn tại nghỉ ngơi chiều không gian thấp hơn cần yếu hiểu được trọn vẹn chiều không khí cao hơn. Làm nạm nào để đều tồn tại ở thế giới 1 chiều chỉ có những đường thẳng, rất có thể hiểu được diện tích ở quả đât 2 chiều và không gian ở quả đât 3 chiều? hầu hết sinh đồ vật sống trong quả đât 2 chiều chắc hẳn rằng sẽ quan yếu hiểu được hầu hết sinh đồ dùng sống trong thế giới 3 chiều nhưng mà có không gian mới call là “chiều cao”.
Hơn nữa, vẫn tồn tại quá sớm nhằm nói rằng các thắc mắc về không gian 3 chiều mà bọn họ đang sống cùng không-thời gian 4 chiều phía bên ngoài đã được vấn đáp thỏa đáng.1 Phần cuối của phim “Interstellar” thể hiện rất tuyệt hảo về thế giới cao chiều rộng mà họ không thể thâu tóm được, dựa trên triết lý khoa học cùng trí tưởng tượng vô hạn. Đó là mẩu truyện về người thân phụ đã lấn sân vào chiều không gian cao hơn trải qua lỗ black và gặp lại cô bé gái nhỏ tuổi của bản thân trong vượt khứ vào phòng đọc sách ở nhà. Với những ai đã xem phim chắc rằng đều cảm thấy hồi hộp bởi người cha có thể quan sát thấy con gái nhưng phụ nữ không thể thấy được cha. Người con gái không phát âm được thông điệp mà thân phụ đang hy vọng truyền đạt mang lại mình. Do bị mắc kẹt trong không khí 3 chiều yêu cầu cô cấp thiết nhận ra phụ thân mình vẫn ở chiều không gian cao hơn.
1. Nạm giới bọn họ đang sống hay được biểu lộ là không khí 3 chiều với theo thuyết tương đối của Einstein, nó cũng được xem như là không-thời gian 4d có thêm thời gian.
Đã từng bao gồm cuộc tranh cãi lớn về bài toán liệu có thể du hành xuyên thời hạn ở không gian 4 chiều được không. Dù các tiểu thuyết và phim hình ảnh thường nói đến chủ đề du hành xuyên thời gian, nhưng nhiều nhà vật lý nhận định rằng du hành xuyên thời hạn trong không-thời gian 4 chiều gần như thể không thể. Ví dụ, nếu người A du hành về quá khứ, liệu người A của vượt khứ và bạn A của hiện nay tại hoàn toàn có thể tồn tại trong thuộc một thời gian và không gian được không? bài toán hai vật dụng thể đồng nhất nhau lâu dài trong không-thời gian bao gồm chiều đồng bộ là trái với các định điều khoản vật lý.2
2. Trường hợp hai vật dụng thể đồng nhất nhau thuộc tồn trên trong một không-thời gian thì phần đông định pháp luật vật lý các bị phá vỡ, bước đầu từ định hình thức cơ bản nhất về bảo toàn khối lượng-năng lượng là “tổng khối lượng và năng lượng của vũ trụ luôn không đổi”.
Hãy tưởng tượng về ngoài trái đất có chiều cao hơn
Thật thú vui khi ngắm bức ảnh “Guernica” của Picasso. Cách thức thể hiện cấu trúc 3 chiều trên mặt phẳng 2 chiều của ông khôn cùng độc đáo. Những người được vẽ trong thành phầm này của Picasso có cả mặt thiết yếu diện với mặt nhìn nghiêng, cả vùng sau đầu và phía trước mặt. Đó là không khí 4 chiều được tạo nên trên canvas bằng cách vẽ từng phương diện của trang bị thể 3 chiều mà ông quan gần kề được từ rất nhiều góc độ khác nhau. Nó hình như chứa đựng diện mạo 3 chiều vốn ko thể biểu hiện được cùng bề mặt phẳng 2 chiều, cũng giống như nỗi đau cùng sự vô vọng vô hình. Picasso đã trở thành nghệ sĩ vĩ đại nhất chũm kỷ 20 bởi trí tưởng tượng quá qua những chiều ko gian.Các giác quan tiền của con tín đồ chỉ có thể trải nghiệm về tối đa 3 chiều. Vì chưng bị mắc kẹt trong không khí 3 chiều, bạn cũng có thể dễ dàng hiểu được các chiều 0, 1 cùng 2, dẫu vậy lại cần yếu trực tiếp nắm bắt được các chiều cao hơn. Bài toán hiểu được những chiều không khí cao hơn bằng tư duy thuộc không khí 3 chiều là điều bất khả thi. Điều này rất có thể là do toàn bộ các cấp độ hiểu biết và quy công cụ vật lý của bọn họ chỉ vừa lòng được trong không khí 3 chiều.
Ngoại trừ sự tồn tại của thiết bị chất về tối và năng lượng tối chưa theo luồng thông tin có sẵn đến, được suy ra từ tốc độ quay của các ngoài trái đất và sự co giãn nhanh chóng của vũ trụ, bọn họ chỉ hoàn toàn có thể nhận hiểu rằng 4% vũ trụ. Để làm biệt lập những hiện tượng kỳ lạ trong vũ trụ cơ mà không thể phân tích và lý giải trọn vẹn bằng các định cơ chế vật lý 3 chiều, các nhà đồ lý đã chỉ dẫn khái niệm về chiều. Họ bắt đầu quan sát vũ trụ từ ánh mắt của Picasso. Để giải quyết và xử lý thách thức lớn số 1 của thiết bị lý là lực lôi kéo và nhằm hoàn thiện kim chỉ nan trường thống nhất3, là triết lý giải yêu thích rằng không-thời gian được tạo ra thành từ các chiều không khí cao trường đoản cú 10 đến 11 chiều, họ đã đề xuất lý thuyết dây4 và thuyết M5. Những định hướng này xem các hạt cơ bạn dạng như sự giao động của dây hoặc màng. Dù chỉ cần giả thuyết chưa được minh chứng nhưng tài năng này hoàn toàn rộng mở.
3. định hướng trường thống nhất: lý thuyết tìm giải pháp tích hợp bốn lực cơ bạn dạng tồn tại trong quả đât tự nhiên bao gồm lực hấp dẫn, lực điện từ, lực khỏe mạnh và lực yếu. Lực điện từ, lực mạnh dạn và lực yếu đã được thống độc nhất trong thế giới vi mô, tuy vậy lực lôi cuốn mà chỉ tồn tại trong trái đất vĩ mô, vẫn không được thống nhất. Triết lý xuất hiện nay để lý giải điều này là “lý thuyết dây” và “lý thuyết màng”.
4. định hướng dây: lý thuyết vật lý nhận định rằng đơn vị nhỏ dại nhất của nhân loại tự nhiên là 1 “dây dao động” chứ không hề phải là 1 trong những hạt điểm. định hướng này phân tích và lý giải rằng tính chất của những hạt cùng lực cơ phiên bản của tự nhiên và thoải mái được quyết định bởi bề ngoài và sự dao động của dây. Nó còn được gọi là lý thuyết cực kỳ dây.
5. Thuyết M: Là thuyết thống nhất tất cả năm kim chỉ nan siêu dây vào 11 chiều về khía cạnh toán học. Nó giải thích rằng bản chất của vật chất là màng và còn gọi là lý thuyết màng.
Với tư tưởng về chiều, bạn có thể giải mê thích vũ trụ vốn quan yếu hiểu được bằng giác quan, với những hiện tượng kỳ lạ siêu nhiên mà chúng ta không thể đọc được bằng kỹ năng nhận thức của mình. Vũ trụ to lớn đối với bọn họ chỉ được xem như là thế giới 3 chiều, nhưng lại sâu trong vũ trụ có nhiều hình ảnh và hiện tượng mà chúng ta không thể đọc được.Chúng ta là mọi tồn tại bị ràng buộc trong không gian 3 chiều. Vắt giới bên ngoài là chỗ mà con tín đồ không thể phát âm thấu được. Làm nạm nào chúng ta có thể trực tiếp chú ý thấy trái đất đó? cùng ai rất có thể cho chúng ta biết về vắt giới bên phía ngoài đó?
“Tôi biết một fan trong Ðấng Christ, giải pháp mười tư năm trước, đã làm được đem lên tới mức từng trời thứ cha (hoặc trong thân thể người, hoặc ngoại trừ thân thể người, tôi chẳng biết, có Ðức Chúa Trời biết).”II Côrinhtô 12:2
“Ôi! sâu nhiệm thay là sự giàu có, có suy xét và thông biết của Ðức Chúa Trời! Sự phán xét của Ngài nào ai thấu được, đường nẻo của Ngài như thế nào ai gọi được!”Rôma 11:33
“Vả, chẳng có một chiếc nhà nào chưa phải bởi có bạn dựng nên; cơ mà Ðấng đã dựng nên muôn trang bị ấy là Ðức Chúa Trời.”Hêbơrơ 3:4